เรือสำเภาจีน

            ในสมัยโบราณการแลกเปลี่ยนสินค้าและการค้าขายจะค้าขายกันเฉพาะในเขตพื้นที่ที่สามารถไปถึงไปถึงด้วยเท้า ลา ม้า และเรือแจว เพื่อขนถ่ายสินค้าจากถิ่นหนึ่งไปยังอีกถิ่นหนึ่ง ต่อมาเมื่อการค้าขายเริ่มขยายวงกว้างมากขึ้น  สินค้าหนึ่งเป็นที่ต้องการของอีกสถานที่หนึ่ง เหล่าพ่อค้าจึงได้คิดสร้างเรือเพื่อขนส่งสินค้าไปยังสถานที่อันไกลนั้น ๆ จนเกิดเป็นเรือสำเภา การไปค้าขายแต่ละครั้งใช้เวลานานเป็นแรมเดือน แรมปี แต่พอกลับมาแต่ละครั้งเหล่าพ่อค้าจะได้ความรู้ใหม่ ๆ สินค้าใหม่ ๆ กลับมาด้วย พร้อมด้วยทรัพย์สินเงินทอง ที่มากมายเหลือคณานับ จึงทำให้ผู้ที่เป็นพ่อค้าทางเรือจะเป็นผู้ที่มีทักษะความรู้ใหม่ ๆ พรั่งพร้อมด้วยความ มั่งคั่ง ร่ำรวย จึงทำให้มีผู้คนนับหน้าถือตา สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับตัวเองและประเทศชาติ เพราะการได้ไปพบเห็นศิลปะ
วัฒนะธรรมของต่างถิ่น ต่างแดน ที่มีความเจริญรุ่งเรืองกว่า ก็จะนำกลับมาสู่ดินแดนของตนเอง จึงพูดได้ว่า ผู้ที่มีเรือสำเภา เป็นผู้ที่มั่งคั่ง ทั้งความรู้ ทรัพย์สิน และเกียรติยศ ชื่อเสียง สามารถเป็นขุนนางสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ตนเอง และประเทศชาติได้  ปัจจุบันเรือสำเภาได้ลดบทบาทลง แต่ความคิดที่ว่าผู้ที่มีเรือสำเภาไว้ครอบครองย่อมเป็นผู้ที่มั่งมีทรัพย์สิน ความรู้ และเกียรติยศ ชื่อเสียง จึงได้มีการทำจำลองเรือสำเภาขึ้นมาไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความเจริญรุ่งเรืองและร่ำรวย.

ศาสตร์ฮวงจุ้ย กับ เรือสำเภา

         เรือสำเภาเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรือง ศาสตร์ในด้านฮวงจุ้ย จึงได้มีการนำมาเป็นสิ่งเสริมให้ผู้ที่มีไว้ครอบครองได้รับความเจริญรุ่งเรืองสมดังสมัยโบราณ ลองสังเกตุดูว่าสถานที่ใดที่มีเรือสำเภาตั้งอยู่มักจะเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย ตามที่ได้สังเกตุเห็นมักมีแต่บริษัทใหญ่ ๆ หรือร้านค้าที่ค้าขายดีมักมีเรือสำเภาตั้งวางไว้เสมอ สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยมีเรือสำเภาไว้ให้ทดลองสอบถามกับผู้ที่มี ว่าเมื่อมีเรือสำเภาแล้วเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไรหรือไม่ ใช้เวลานานเท่าใด ทุกอย่างสามารถพิสูจน์ได้ มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับวิธีการผูกดวง การสร้างแบบวางกระดูกเรือตามวัน เดือน ปี ให้ตกจุดแดงของตลับเมตรจีนให้ผู้ที่สนใจเรือสำเภาได้อ่านก่อนคิดที่จะซื้อมาเป็นเจ้าของสามารถดูได้ตามลิงค์นี้ (เรื่องเล่าเรือสำเภากับภัยที่มองไม่เห็น)  สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ อาจเป็นภัยร้ายแรงได้

การตั้งวางเรือสำเภา

       วิธีการตั้งวางเรือสำเภาตามศาสตร์ฮวงจุ้ย เริ่มตั้งแต่เมื่อผู้เป็นเจ้าของนำเรือเข้ามาในสถานที่ อาคาร ควรให้หัวเรือหันเข้าไปในอาคารนั้น แต่การวางควรหันข้างให้กับประตูทางเข้าจะดีที่สุด พับหางเสือให้แนบติดกับตัวเรือเป็นวิธีการจัดวางพื้นฐาน สำหรับศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้นต้องดูลักษณะที่ตั้ง ทิศทางองศา ให้เหมาะสมกับผู้เป็นเจ้าของ ต้องดูองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างรวม ๆ กัน ให้รับทรัพย์มากที่สุด ออกน้อยที่สุด.

การตั้งวางเรือสำหรับร้านค้า
       
         สำหรับร้านค้าเล็ก ๆ ควรตั้งเรือไว้ให้สูงกว่าคนยืน ให้ตัวเรือตั้งขนานกับหน้าร้าน ควรวางชิดทางขวามือเมื่อหันหน้าออกหน้าร้าน เป็นการวางเรือสำเภาสำหรับร้านค้าแบบคร่าว ๆ ครับ ในหลักการ ความหมายขอไม่อธิบายนะครับ ลูกค้าเรือสำเภาจีนที่เปิดร้านใหม่เรายินดีให้ฤกษ์มงคลสำหรับเปิดร้าน ฟรี!! ไม่เกิน 6 เดือนเห็นผล ลูกค้าใกล้-ไกล กรุงเทพ ต่างจังหวัด จัดส่งให้ถึงที่ครับ หรือสนใจดูฮวงจุ้ยร้านค้าเมื่อท่านซื้อเรือสำเภาจากทางเรา กรุณาระบุว่าต้องการดูฮวงจุ้ยร้านค้า เราลดราคาค่าดูฮวงจุ้ย 50% เมื่อได้รับคำยืนยันจากทางเรา เราจะบอกกับอาจารย์ให้คิดที่ 50% ส่วนที่เหลือเราจ่ายให้ท่านเองครับเป็นการสมนาคุณแก่ลูกค้า ให้ร่ำให้รวยกันถ้วนหน้าตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สิ่งของที่อยู่ในเรือ

       เป็นเคล็ดลับสำคัญสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของเรือ คือ ของมีค่า แก้วแหวน เงิน ทอง ต่าง ๆ ควรใส่ไว้ในตัวเรือเพื่อให้เป็นการเก็บรักษาทรัพย์ที่หาได้อยู่อย่างมั่นคงไม่รั่วไหลง่าย ๆ และยังมีเคล็ดลับอีกมากมายที่ควรรู้

สินค้าเรือสำเภาจีน

             งานละเอียด ตัวเรือทำจากไม้สัก สินค้าทำจากไม้คุณภาพดีทุกสัดส่วนสมจริงเน้นคุณภาพ ตรวจสอบคุณภาพทุกครั้งก่อนส่งมอบ งานเรือสำเภามีขนาด 40,60,100 ซม. เหมาะสำหรับ บริษัท ร้านค้า ที่อยู่อาศัยที่ต้องการความเจริญก้าวหน้า เจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย ทรัพย์สินเงินทองไม่รั่วไหล ทำมาค้าคล่อง เราได้ศึกษาและรวบรวมเคล็ดลับต่าง ๆ ในการที่จะช่วยทำให้เรือสำเภาเรียกทรัพย์ รักษาทรัพย์ไว้ ลูกค้าที่ซื้อเรือสำเภาจากเราอย่าลืมบอกวัน เดือน ปี และเวลาตกฟาก เพื่อที่ทางเราจะนำไปคำนวณหาฤกษ์มหาลาภ ฤกษ์มงคล ของแต่ละท่าน ข้อมูลลูกค้าถือเป็นความลับจะไม่มีการนำมาเปิดเผยหรือนำไปเพื่อประโยชน์ใด ๆ นอกจากการหาฤกษ์มงคลเท่านั้น (สามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับฤกษ์มงคลได้ที่นี่)

     สำหรับฮวงจุ้ยที่ตั้งวางเรือสำเภาเรามีอาจารย์ที่เชี่ยวชาญให้คำแนะนำเฉพาะบุคคลและสถานที่ ปรึกษาก่อนได้ครับ.

                                                                     กลับ