เรือสำเภากับภัยที่มองไม่เห็น

               มีลูกค้าหลายท่านสอบถามมาว่าไปเจอผู้ผลิตเรือสำเภาบางราย มีวิธีโดยใช้การวางกระดูกเรือตามวันเดือนปีเกิด วางให้ตกจุดแดงของตลับเมตรจีนหรือเรียกว่าเรือสำเภาต่อตามดวงของผู้ซื้อ บอกว่าจะทำให้ได้มงคลสูงสุด ผมเลยแนะนำไปว่า เอาอย่างงี้ก็แล้วกันลองฟังผมดู  หลักของชีวิตคนเราจะอยู่ประมาณนี้ครับ คือ ดวง(กรรม)มีผลต่อชีวิต 60% ฮวงจุ้ยมีผลประมาณ 30% ที่เหลือ 10% จะเป็นองค์ประกอบอื่น ๆ ครับ ก็เช่น ช่วงนั้นเราทำอะไรมาก ชั่วมาก ดีมาก การปรับชีวิต ปรับนิสัยการกระทำ แก้ฮวงจุ้ย เติมนั่นเสริมนี่ ต่อบ้าน ทำหน้าใหม่แต่งหู ทำจมูก นี่ก็มีผลต่อชีวิตทั้งนั้น อ้อ รวมถึงเปลี่ยนชื่อ แซ่ด้วยเกี่ยวเนื่องกันหมด แต่หลักใหญ่ของชีวิตก็คือ ดวงหรือกรรมนี่แหละ ส่วนเรื่องฮวงจุ้ยก็คือที่อยู่ ที่อาศัย ทำไมบางคนอยู่บ้านเกิดไม่ได้ ไม่เจริญ บางคนมีบ้าน มีที่ดินไม่ได้ บางคนเกิดมาก็ทำงานอยู่กับบ้านทำต่อจากพ่อแม่รับเป็นมรดกกันมาอย่างนี้เป็นต้น ก่อนจะแก้ฮวงจุ้ยก็ต้องรู้เรื่องดวง(กรรม)ของเจ้าของบ้าน ร้าน ที่ดินก่อนจะได้ทราบว่าเขามีกรรมข้อไหนขวางทางเจริญก้าวหน้าอยู่ เมื่อแยกดวงแยกกรรมดูแล้วถึงจะมาเริ่มปรับแก้ฮวงจุ้ยเล็ก  ก่อนถึงจะมาแก้ฮวงจุ้ยใหญ่ ทำไมต้องแก้ฮวงจุ้ยเล็กก่อนก็เพื่อ ให้การเงินหมุนคล่องก่อนให้เงินไหลเข้ามามาก ๆ ก่อนถึงจะสามารถปรับใหญ่ได้ เพราะคนส่วนใหญ่ที่แก้หรือปรับฮวงจุ้ยก็เพื่อให้มีเงินมีทรัพย์ทำมาค้าคล่อง ที่แก้ฮวงจุ้ยก็มักจะมีปัญหาเหล่านี้เป็นส่วนใหญ่ ถ้าให้ปรับแก้ทั้งหมดก็จะต้องเดือดร้อนเข้าไปอีกเพราะต้องใช้เงินเยอะและอีกอย่างเมื่อปรับฮวงจุ้ยเล็กแล้วมีเงิน มีทรัพย์เข้าเจ้าของบ้านก็สามารถมั่นใจได้ว่า การปรับฮวงจุ้ยกับอาจารย์ ได้ผลจริงไม่ได้หลอกลวง ส่วนใหญ่ก็อยู่ไม่เกิน 3-6 เดือนเห็นผลชัดเจน ส่วนจะได้มากได้น้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับดวงตัวเจ้าของเองว่าอาการหนักหรือเปล่า อย่างคนป่วยหนักหมอให้ยาก็ต้องให้ยาเบาก่อน ให้ทุเลาลงก่อนถึงให้ยาแรงได้ ไม่อย่างนั้นจากจะหายก็กลายเป็นทรุดหนักเข้าไปอีก การแก้ฮวงจุ้ยก็จะเป็นเหมือการให้ยา ก่อนให้ก็ต้องดูอาการก่อนถึงให้ยาได้ ไม่ใช่มาถึงเดินดูบ้าน บริเวณบ้านเสร็จก็บอกให้ปรับตรงนี้แก้ตรงนั้น ก็จะกลายเป็นฮวงจุ้ยสำเร็จรูปไป ขวาเสือ ซ้ายมังกร หน้าหงส์ หลังเต่า หันหน้าบ้านไปทางทิศใต้อย่างนี้เด็ก ๆ เขาดูกัน ถ้าไม่รู้ดวงรู้กรรมเจ้าของจะแก้อย่างไร ตรงไหน ให้ยาไม่ถูกโรคคนป่วยก็แย่สิ ดูดวงไม่แม่น ฮวงจุ้ยก็ไม่ต้องคุย  จะแก้ฮวงจุ้ยก็ต้องแก้ดวง(กรรม)ด้วย เมื่อคนกับบ้านไม่แม็ชกันจะอยู่กันอย่างไรบ้านแตกสิครับ.

            ผมเคยคุยกับผู้ปฏิบัติธรรมเรื่องการเอาดวงเราไปผูกไว้กับสิ่งของ ท่านแนะนำว่าไม่ควรทำ ดวงเราคนเราเป็นของสูง  เกิดสิ่งของนั้นแตกหัก เสียหาย หรือสกปรกไม่สะอาด ก็จะส่งผลต่อตัวเราด้วย ตอนทำใหม่ของใหม่ก็ยังให้ผลดี เมื่อเกิดชำรุดดวงก็ตกด้วยเหมือนเป็นสิ่งเดียวกัน เหมือนพวกที่เล่นของเอาดวงของคนที่เกลียดมาผูกไว้กับตุ๊กตา ใช้ไฟเผา เอาเข็มแทง เจ้าของดวงก็เจ็บป่วย บางรายเสียชีวิต ของอย่างนี้อย่าคิดว่าไม่มีเป็นอันตรายที่แฝงไว้นะครับ เพราะคนเราไม่สนใจที่จะไปนั่งเฝ้าดูแลสิ่งของตลอดเวลา เกิดความผิดพลาดพลั้งเผลอทำตกหล่นเสียหาย ก็จะยุ่งได้ แม้ไม่ถึงตายแต่ผลที่ตามมาใครจะรู้  ที่เล่าให้ฟังนี้ไม่ได้มีอคติกับใครใด ๆ ทั้งสิ้นนะครับ แต่พูดให้ท่านได้คิด เป็นธรรมทาน สำหรับภัยที่มองไม่เห็นนี้ ดวงเรานี้ผูกได้อย่างเดียวคือผูกไว้กับพระพุทธรูป ซึ่งเป็นรูปแทนองค์ของพระพุทธเจ้าเอาไว้หนุนดวงเสริมดวง อย่าผูกแต่ดวงนะ เอาใจผูกด้วย ถ้าพระพุทธรูปแตกหักเสียหาย หรือเราชีวิตถึงฆาต ก็ไปพบพระพุทธเจ้าเพราะเราผูกดวงเรา ตัวเราไว้กับท่าน แล้วจะไปพบที่ไหนละ พระพุทธเจ้าอยู่ไหนก็ไปพบที่นั่นแหละ ก็ นิพพาน ไงครับพี่น้อง.

            เพิ่มเติมครับสำหรับเรื่อง"ฤกษ์มงคลมหาลาภ" หลายคนอาจจะยังสงสัยว่าใช้เรือสำเภาบวกกับฤกษ์นี้จะได้เป็นเงิน เป็นทองเข้ามาเลยหรือ ผมก็จะอธิบายให้ทุกท่านได้กระจ่างกันครับฤกษ์นี้หรือสิ่งมงคลต่าง ๆ ในปฐพีพื้นโลกเรานี้ไม่มีอะไรเรียกเงิน เรียกทองได้ นี่คือความจริงแต่คุณสมบัติของเรือและฤกษ์นี้ให้ผลทางโอกาสที่มีน้อยของเราให้มีมากถึงมากที่สุด ส่วนจะเป็นเม็ดเงินเท่าไรนั้นไม่สามารถบอกได้เพราะโอกาสของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนได้โอกาสรับงานโปรแจกใหญ่ ลูกค้ารายใหญ่ บางคนอาจค้าคล่อง อธิบายให้เห็นภาพหน่อยก็คือ เหมือนเราตีอวนโอบล้อมปลาไว้ เมื่อล้อมเสร็จเราก็ต้องลงมือจับเอาเองตามความสามารถ สติปัญญา เปรียบอวนก็คือฤกษ์มงคลมหาลาภนี้นี่เองเป็นตัวต้อนโอกาสงาม ๆ มาให้ ส่วนเมื่อมีโอกาสแล้วก็อยู่ที่เราแล้ว สำหรับคนที่ได้อ่านศาสตร์ ฮวงจุ้ย หมากรุกจีนแล้วก็พอจะทราบว่าเรื่องดวง(กรรม)ส่งผล 60% ฮวงจุ้ย 30% อื่น ๆ 10% แล้วคุณทั้งหลายจะได้ทึ่งตะลึงกับโอกาสที่ได้มันยิ่งกว่ามีคนเอาเงินมาปาหน้าบ้าน สมมุติปาไว้ซักหมื่น คุณก็แค่โชคดีได้เงินหมื่นซึ่งแป๊ปเดียวก็หมด นี่มันเหมือนเงินที่ได้จากการพนันได้เท่าไรก็หมด ไม่เหมือนเงินจากโอกาสทางอาชีพมันไม่มีหมด ยิ่งทำยิ่งมา ถ้าคุณจับเงินแสนแล้วผมรับรองเงินล้านไม่ไปไหนแน่ (เงินจากงานนะ) ถ้าจับเงินล้านแล้วสิบล้าน ยี่สิบล้านมันเด็ก ๆ แล้ว ใช่ม๊ะ โอกาสเป็นของหายาก คุณเก่งมาจากไหนเจอเส้นเข้าไปก็จบ คุณหล่อ สวยพวกกีดกันก็จบ คุณดีแค่ไหนพวกไม่เอาด้วยก็อยู่ได้ยาก เมื่อคุณใช้เรือสำเภาและฤกษ์มงคลมหาลาภนี้แล้วชีวิตเปลี่ยน จะคิดได้ว่าเราก็ไม่ใช่คนดวงกุด ด่อยค่า ทำให้ตายไม่มีคนเห็นมันน่าเจ็บใจนะครับ พูดไม่ออกบอกไม่ถูก เดี๋ยวผมอธิบายเป็นหลักธรรมก่อนทำไมคนเราส่วนใหญ่ถึงเป็นแบบนี้คือ ไม่ค่อยได้รับโอกาส ให้ได้แสดงฝีมือ ก็เพราะอดีตท่านมักเป็นคนทำบุญมั่ง ทำบาปมั่ง(มาก) ไอ้ตัวบาปนี่แหละที่เป็นตัวปิดกั้นโอกาส แต่อย่าลืมเราก็ทำบุญมั่งอยู่แต่โดยตัวดวง ตัวเราโดนบาปล้อมเอาไว้จึงยากที่โอกาสจะผ่านฝ่าเข้ามาได้ ถ้าบุญที่เราทำมายังดีก็จะได้พบพระที่จะเปิดทางบุญให้เรา เปิดช่อง เปิดทางให้บุญมาเยียวยาใจเราได้มีความสุขกับชีวิตได้บ้าง แต่ถ้าบุญที่มียังไม่ถึงพระ ไม่พบพระจะทำอย่างไรหละ ก็เป็นอย่างที่เห็น ๆ เป็น ๆ กันอยู่นี่แหละ วีระบุรุษก็เกิดมาจากโอกาสสรรสร้างให้ทั้งนั้น หรือวลีเด็จ "สถานะการณ์สร้างวีรบุรุษ" ขออย่างเดียวเมื่อได้แล้ว สำเร็จแล้ว ทำบุญครั้งใดก็คิดถึงผมบ้างก็แล้วกัน อนุโมทนาด้วยครับ.



                                                            กลับ